การประชุม EAACI เริ่มต้นที่วาเลนเซีย, ประเทศสเปน

General

การแพทย์แม่นยำ ภูมิคุ้มกันบำบัด และปัญญาประดิษฐ์ (AI) เป็นหัวข้อสำคัญ

วาเลนเซีย, ประเทศสเปน, June 03, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — การประชุมระดับนานาชาติ EAACI เริ่มต้นขึ้นโดยมีสโลแกนว่า “ปฏิวัติการดูแลผู้ป่วยด้วยพลังของวิทยาศาสตร์ข้อมูล” ในอีกสี่วันข้างหน้า ผู้เชี่ยวชาญจะหารือเกี่ยวกับความก้าวหน้าล่าสุดในพื้นที่ที่ประสบผลกระทบนี้ อาการแพ้ ซึ่งเป็นปัญหาสาธารณสุขที่สำคัญ ครอบคลุมถึงสภาวะต่างๆ มากมาย

การแพ้ยาเป็นปฏิกิริยาไม่พึงประสงค์ที่สำคัญซึ่งอาจส่งผลกระทบที่ร้ายแรงได้ “ยาปฏิชีวนะ โดยเฉพาะยาเพนนิซิลลินและอนุพันธ์ เป็นยาที่มักก่อให้เกิดอาการแพ้ยาบ่อยที่สุด” Maria Jose Torres เลขาธิการ EAACI กล่าวไว้ “ยากลุ่ม NSAID สารทึบรังสี และเคมีบำบัดยังเป็นสาเหตุของปฏิกิริยาต่างๆ มากมายอีกด้วย” เธอให้รายละเอียด

โรคหอบหืด โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโรคอ้วนร่วมด้วย จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพชีวิต หากไม่มีการจัดการอย่างเหมาะสม André Moreira ประธานร่วมโปรแกรมวิทยาศาสตร์ของการประชุมเน้นย้ำว่า “ภาวะสุขภาพที่แพร่หลายทั้งสองอย่างนี้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพชีวิตของผู้คน”

หัวข้อสำคัญอีกประการหนึ่งคือความคืบหน้าที่เกิดขึ้นในการรักษาโรคภูมิแพ้ ดังที่ Stefano Del Giacco ประธาน EAACI อธิบายว่า “ในสาขาการแพทย์แม่นยำ การระบุรูปแบบต่างๆ ทางพันธุกรรมที่เกี่ยวข้องกับความไวต่อโรคภูมิแพ้ที่เพิ่มขึ้น และการใช้ไบโอมาร์กเกอร์เฉพาะช่วยปรับปรุงการจัดการโรคภูมิแพ้บางประเภท ช่วยให้สามารถพัฒนาวิธีการรักษาเฉพาะบุคคลได้มากขึ้น”

“เรากำลังบรรลุผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมในการใช้ภูมิคุ้มกันบำบัดสำหรับโรคเยื่อจมูกอักเสบและโรคหอบหืดเนื่องจากภูมิแพ้” Mübeccel Akdis ประธานร่วมโปรแกรมวิทยาศาสตร์ของการประชุมกล่าวไว้ “สิ่งนี้ยังใช้ได้กับการแพ้อาหาร ด้วยการบำบัดด้วยยารับประทานหรือวัคซีนเฉพาะบุคคลตามโปรไฟล์ภูมิคุ้มกันของผู้ป่วย”

ข้อมูลขนาดใหญ่ในสาขาโรคภูมิแพ้ระบุว่า “ช่วยให้สามารถรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลทางคลินิก พันธุกรรม และสิ่งแวดล้อมจำนวนมาก ซึ่งใช้เพื่อระบุปัจจัยเสี่ยงและรูปแบบของโรคภูมิแพ้ได้” Mohamed Shamji รองประธานการประชุม EAACI กล่าวไว้ AI ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการวินิจฉัยโรคภูมิแพ้ผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลทางคลินิกขั้นสูง และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาวิธีการรักษาใหม่ๆ โดยระบุเป้าหมายการรักษาและปรับโมเลกุลให้เหมาะสมที่สุด “เราอยู่ในช่วงเวลาแห่งความก้าวหน้าที่ยิ่งใหญ่และมีแนวโน้มดี แม้ว่าจะมีความท้าทายอยู่บ้างก็ตาม” Shamji กล่าวสรุปไว้

ติดต่อสื่อ EAACI ได้ที่                        
+41 44 205 55 33                            
communications@eaaci.org

สามารถดูภาพถ่ายประกอบกับประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/a7b50aa2-2473-4832-9ed0-73a70d86d865

GlobeNewswire Distribution ID 1000964184