ความสนใจจากต่างชาติในการลงทุนในจีนพุ่งสูงขึ้น: David Barrett ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EBC Financial Group (UK) Ltd แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกกับ Yi Cai

General
David Barrett ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EBC Financial Group (UK) Ltd เป็นหนึ่งในวิทยากรใน Chief Strategy Forum ของ Yi Cai เกี่ยวกับโอกาสการลงทุนในจีน

David Barrett ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EBC Financial Group (UK) Ltd แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกกับ Yi Cai เกี่ยวกับความสนใจจากต่างประเทศในการลงทุนในจีนที่เพิ่มขึ้น เขาสำรวจปัจจัยที่ผลักดันนักลงทุนรายใหญ่มาลงทุนในตลาดจีน และเสนอมุมมองต่อการเติบโตของตลาดในอนาคต

ลอนดอน , June 07, 2024 (GLOBE NEWSWIRE) — David Barrett ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EBC Financial Group (UK) Ltd ได้แบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความสนใจที่เพิ่มขึ้นในการลงทุนในจีนในระหว่างการสัมภาษณ์เชิงลึกกับ Yi Cai Barrett ได้สำรวจปัจจัยที่ผลักดันนักลงทุนรายใหญ่เข้าสู่ตลาดจีน และเสนอมุมมองของเขาเกี่ยวกับอนาคตของการลงทุนเหล่านี้

David Barrett ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ EBC Financial Group (UK) Ltd เป็นหนึ่งในวิทยากรใน Chief Strategy Forum ของ Yi Cai เกี่ยวกับโอกาสการลงทุนในจีน

กระแสความสนใจจากต่างประเทศพุ่งสูงขึ้น

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา ความสนใจจากต่างประเทศในหุ้นจีนเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยได้รับแรงหนุนจากนักลงทุนรายใหญ่ Michael Burry ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากการทำนายของเขาใน ‘The Big Short’ ได้เพิ่มการลงทุนของเขาใน JD.com และ Alibaba อย่างมีนัยสำคัญ ในทำนองเดียวกัน กองทุนป้องกันความเสี่ยงของ David Tepper ก็ได้ลงทุนอย่างมากในด้านเทคโนโลยีและตลาดจีน ความสนใจที่เพิ่มขึ้นนี้สะท้อนให้เห็นในผลการดำเนินงานของดัชนี Nasdaq Golden Dragon China ซึ่งเพิ่มขึ้น 14.86% ตั้งแต่วันที่ 22 เมษายนถึง 3 พฤษภาคม ซึ่งเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบสองสัปดาห์นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2566 เมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม ดัชนีปิดบวก 2.49% ซึ่งถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2566

Barrett มองว่าความสนใจครั้งใหม่นี้เกิดจากมูลค่าที่ตลาดจีนเสนอให้ “ดัชนีของจีนต้องต่อสู้ดิ้นรนนับตั้งแต่วิกฤติในภาคส่วนอสังหาริมทรัพย์ที่ปะทุขึ้นในปี 2564 ส่งผลให้การลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศและความเชื่อมั่นในประเทศลดลงอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์ดังกล่าวก็นำไปสู่ความคลาดเคลื่อนด้านราคาอย่างมาก ทำให้หุ้นจีนเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับนักลงทุนที่เน้นมูลค่า” Barrett อธิบาย “นักลงทุนอย่าง Burry และ Tepper มีชื่อเสียงจากการมุ่งเน้นเชิงกลยุทธ์ไปที่พอร์ตการลงทุนที่เน้นหุ้นเพียงไม่กี่ตัว และการลงทุนที่สำคัญของพวกเขาในบริษัทจีนก็ส่งสัญญาณถึงความเชื่อมั่นที่แข็งแกร่งในศักยภาพของตลาดเหล่านี้

แนวโน้มการลงทุนในจีนในอนาคต

เมื่อมองไปยังอนาคต Barrett ยังคงมองเกี่ยวกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาดจีนไปในทิศทางบวก “มีตัวชี้วัดหลายประการที่ชี้ให้เห็นว่ารัฐบาลจีนกำลังใช้มาตรการที่มีประสิทธิภาพเพื่อกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและฟื้นฟูความเชื่อมั่นของตลาด” Barrett กล่าว “ความพยายามในการสนับสนุนพื้นที่เปราะบางของเศรษฐกิจ ส่งเสริมการลงทุนภายในประเทศ และรักษาเสถียรภาพทางการเงิน กำลังเริ่มให้ผลลัพธ์เชิงบวก”

เขาได้เน้นย้ำถึงบทบาทที่สำคัญของนโยบายภายในประเทศในการรักษาการเติบโตนี้ “นโยบายที่มุ่งลดความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน การสนับสนุนอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ และการส่งเสริมให้รัฐวิสาหกิจเสริมสร้างสถานะทางการเงินให้แข็งแกร่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญ นอกจากนี้ ความคิดริเริ่มในการเพิ่มการจ่ายเงินปันผลของบริษัทจีนก็มีแนวโน้มที่จะดึงดูดนักลงทุนต่างชาติที่มองหาผลตอบแทนในสภาพแวดล้อมที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น”

ภาคธุรกิจและการจัดสรรสินทรัพย์ทั่วโลกซึ่งมีแนวโน้มว่าจะดี

Barrett ได้เน้นย้ำว่าภาคเทคโนโลยีเป็นพื้นที่สำคัญสำหรับการลงทุนภายในตลาดหุ้น A-share และฮ่องกง “บริษัทเทคโนโลยีของจีนอยู่ในระดับแนวหน้าในด้านนวัตกรรม และด้วยการสนับสนุนจากรัฐบาลอย่างมากนั้น ทำให้บริษัทเหล่านี้อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการรับมือกับความท้าทายระดับโลก” Barrett กล่าวยืนยัน “ตัวอย่างเช่น หากจีนเผชิญกับอุปสรรคในการซื้อเซมิคอนดักเตอร์ จีนก็มีความสามารถที่จะพัฒนาเซมิคอนดักเตอร์ของตัวเองขึ้นมาได้ เมื่อพิจารณาถึงอัตรากำไรที่น่าประทับใจในบริษัทอย่าง NVIDIA แล้ว บริษัทจีนมีแรงจูงใจอย่างมากในการผลิตชิปที่มีราคาอยู่ในระดับที่แข่งขันได้และมีต้นทุนต่ำกว่า ด้วยการสนับสนุนและการลงทุนจากรัฐบาลอย่างมีนัยสำคัญ ความยืดหยุ่นและศักยภาพในการเติบโตในภาคส่วนนี้จึงน่าพิจารณา”

นอกจากนี้เขายังระบุถึงอุตสาหกรรมรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ว่าเป็นภาคธุรกิจที่มีอนาคต “EV เป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจอย่างมากในช่วงหลัง” Barrett กล่าวโดยตั้งข้อสังเกต “อย่างไรก็ตาม ยังไม่ชัดเจนว่าแบรนด์จากทางตะวันตกจะมีผลดำเนินงานดีเพียงใดในจีนแผ่นดินใหญ่ และในทางกลับกัน แบรนด์จีนจะมีผลดำเนินงานอย่างไรในตลาดโลก แม้จะมีความท้าทายเหล่านี้ แต่เทคโนโลยีของจีนก็ยังคงล้ำหน้า และความก้าวหน้าต่าง ๆ ที่มี โดยเฉพาะอย่างยิ่งท่ามกลางความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์นี้ ก็มีแนวโน้มว่าจะสนับสนุนให้มีการลงทุนในประเทศ การมุ่งเน้นที่นวัตกรรมและการพัฒนาในท้องถิ่นที่เพิ่มขึ้นนี้จะช่วยเพิ่มโอกาสการเติบโตของอุตสาหกรรม”

Barrett ให้คำแนะนำเกี่ยวกับกลยุทธ์การจัดสรรสินทรัพย์ที่หลากหลายจากมุมมองในระดับโลก โดยเตือนไม่ให้พึ่งพาหุ้นสหรัฐฯ มากเกินไป “แม้ว่าตลาดสหรัฐฯ จะมีการเติบโตอย่างมาก แต่ก็เป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องพิจารณาโอกาสอื่น ๆ เช่น ในประเทศจีน ซึ่งการประเมินมูลค่ามีความน่าสนใจ” เขาอธิบาย “จากการที่หุ้นสหรัฐฯ พุ่งขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ จึงจำเป็นต้องระมัดระวังและกระจายความเสี่ยง สินค้าโภคภัณฑ์ เช่น ทองคำ ยังคงน่าดึงดูดในฐานะแหล่งสะสมมูลค่าและป้องกันความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและภูมิรัฐศาสตร์ เนื่องจากธนาคารกลางยังคงจัดการสภาพคล่องและอัตราดอกเบี้ยต่อไป การรักษาพอร์ตการลงทุนที่สมดุลซึ่งได้รวมสินทรัพย์ระหว่างประเทศที่มีการประเมินมูลค่าต่ำกว่ามูลค่าจริงและสินค้าโภคภัณฑ์ที่จับต้องได้นั้น ก็สามารถสร้างความมั่นคงและศักยภาพในการเติบโตได้”

เกี่ยวกับ EBC Financial Group

EBC Financial Group (EBC) ก่อตั้งขึ้นในย่านการเงินที่มีชื่อเสียงของลอนดอน โดยมีชื่อเสียงในด้านบริการครบวงจร ซึ่งรวมถึงนายหน้าทางการเงิน การจัดการสินทรัพย์ และโซลูชันการลงทุนที่ครอบคลุม EBC ให้ความสำคัญต่อลูกค้าที่หลากหลายทั้งนักลงทุนรายย่อย ระดับอาชีพ และสถาบันทั่วโลก โดยมีสำนักงานที่ตั้งอยู่ในศูนย์กลางทางการเงินที่โดดเด่น เช่น London, Sydney, Hong Kong, Tokyo, Singapore, Cayman Islands, Bangkok, Limassol และอื่น ๆ อีกมากมาย

EBC ได้รับการชมเชยจากรางวัลมากมาย จึงมีความภาคภูมิใจในการปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมและกฎระเบียบสากลในระดับสูงสุด EBC Financial Group (UK) Limited มีการกำกับดูแลโดย Financial Conduct Authority (FCA) ของ UK, EBC Financial Group (Australia) Pty Ltd มีการกำกับดูแลโดย Australia’s Securities and Investments Commission (ASIC) และ EBC Financial Group (Cayman) Limited มีการกำกับดูแลโดย Cayman Islands Monetary Authority (CIMA)

หัวใจสำคัญของ EBC Group คือผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์อย่างลึกซึ้งมากกว่า 30 ปีในสถาบันการเงินรายใหญ่ โดยได้ดำเนินการผ่านวงจรเศรษฐกิจที่สำคัญอย่างเชี่ยวชาญตั้งแต่วิกฤตพลาซาแอคคอร์ดจนถึงวิกฤตสวิสฟรังก์ในปี 2558 EBC ส่งเสริมวัฒนธรรมความซื่อสัตย์ ความเคารพ และความปลอดภัยของสินทรัพย์ของลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เพื่อให้มั่นใจว่าการมีส่วนร่วมของนักลงทุนทุกคนจะได้รับการปฏิบัติด้วยความจริงจังสูงสุดตามที่สมควรได้รับ

EBC เป็นพันธมิตรการแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศอย่างเป็นทางการของ FC Barcelona ซึ่งให้บริการเฉพาะทางในภูมิภาคต่าง ๆ เช่น เอเชีย ลาตินอเมริกา ตะวันออกกลาง แอฟริกา และโอเชียเนีย EBC ยังเป็นพันธมิตรของ United to Beat Malaria ซึ่งเป็นแคมเปญของมูลนิธิสหประชาชาติ โดยมีเป้าหมายเพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ด้านสุขภาพในระดับโลก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2567 เป็นต้นมา EBC ได้สนับสนุนซีรีส์ที่เข้าถึงสาธารณะ ‘What Economists Really Do’ ที่จำทำโดย Department of Economics ของ Oxford University โดยมีจุดประสงค์เพื่อทำให้เข้าใจเศรษฐศาสตร์ได้ง่ายขึ้น และการประยุกต์ใช้เศรษฐศาสตร์กับความท้าทายทางสังคมที่สำคัญ ๆ เพื่อเพิ่มความเข้าใจและการเสวนาของสาธารณะ

https://www.ebc.com/

ติดต่อด้านสื่อ:
Douglas Chew
ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ระดับโลก
douglas.chew@ebc.com

สามารถดูรูปภาพประกอบประกาศนี้ได้ที่ https://www.globenewswire.com/NewsRoom/AttachmentNg/3aa64669-3156-4706-9f8f-ec183555c184/th

GlobeNewswire Distribution ID 9150153